7 Tháng Mười Một, 2016 | 7:30
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2015 – Thu Hằng – hướng âm nhạc của mình tới giới trẻ

Sau hơn 1 năm đăng quang dòng nhạc Dân Gian Sao Mai 2015, ca sĩ Thu Hằng chính thức bước chân vào sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp và ra mắt dự án âm nhạc đầu tay có tựa đề “Trong”. Dự án này bao gồm một album – một MV – một minishow, cùng với tên gọi“Trong” vơi sự đầu tư tỉ mỉ và chi tiết từ những thứ nhỏ nhất, nhưng cũng vô cùng hoàng tráng. Đây là hành trình khởi đầu mà Quán quân dòng nhạc Dân Gian và ekip ấp ủ trong một thời gian dài từ sau cuộc thi Sao Mai 2015.

giang2_img_4659_resize

Ca sĩ Thu Hằng, tên đầy đủ là Nguyễn Thu Hằng, sinh năm 1995, hiện đang học năm thứ 2 Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô là Quán quân dòng nhạc Dân Gian đồng thời là thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi Sao Mai 2015.Đây là điều đặc biệt chưa từng có ở những mùa Sao Mai trước đó.Sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ, khả năng trình diễn chuyên nghiệp và một giọng ca nội lực, Thu Hằng khi đó được giới truyền thông ưu ái với danh hiệu “hot girl Sao Mai”. Trong quá trình học tập tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thu Hằng nhận được sự yêu mến và quan tâm sâu sắc của nhiều thầy cô, những người trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dắt, cho cô lời khuyên quý giá, như NSND Thu Hiền, ca sĩ Phương Nga, ca sĩ Bích Hồng, ca sĩ Phạm Phương Thảo..

ho_img_2792_resize

“Trong” là dự án Thu Hằng đầu tư nhiều tâm sức với những ca khúc mang hơi hướng dòng nhạc dân gian, trên nền phối mang hơi thở đương đại.Đây là dấu ấn lột xác hoàn toàn của Thu Hằng trong năm 2016, sẽ không còn một Thu Hằng với phong cách dân gian truyền thống và hình ảnh ngọt ngào, đằm thắm, mà sẽ là một cô gái 21 tuổi hiện đại, quyết liệt, và đem đến bất ngờ liên tục cho khán giả lẫn giới chuyên môn. Những ca khúc trong album sẽ không quá hàn lâm và chuyên môn đến mức “khó nghe” với những khán giả trẻ mà ngược lại, sẽ mang yếu tố gần gũi và hiện đại, tươi mới, chạm tới tai nghe khán giả đại chúng và hy vọng sẽ tạo được dấu ấn riêng với giới chuyên môn.

dat_img_3030_resize

Tuy là album đầu tay nhưng Thu Hằng tập trung đầu tư lớn về tâm sức và tài chính. Cô cũng may mắn được đứng bên cạnh ekip lớn, là những người có kinh nghiệm lâu năm và tên tuổi đã được bảo chứng qua nhiều sản phẩm thành công trong showbiz.

“Trong”sẽ được phát hành bởi công ty Tiếng Hát Việt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – người đã dành tình cảm yêu mến đặc biệt cho tài năngcủa Thu Hằng trong thời gian qua.Trong vòng 1 năm sau Sao Mai, Thu Hằng cũng đã có dịp tham gia vào nhiều liveshow của “ông hoàng nhạc Việt” và nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Trong tháng 10 vừa qua, Thu Hằng cũng đã cùng nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyên góp và tổ chức một chuyến đi từ thiện ủng hộ cho người dân vùng lũ miền Trung.

ho_img_2778_resize

Quản lí chính thức của Thu Hằng,cũng như là người tổ chức sản xuất cho dự án “Trong”, là tên tuổi quen thuộc trong showbiz Việt, nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh – người đứng sau nhiều liveshow thành công trong thời gian qua tại Hà Nội như Lệ Quyên Live Concert, Liveshow Đàm Vĩnh Hưng, Liveshow Hồ Ngọc Hà Love Songs, Live show Khánh Ly… Đạo diễn Việt Thanh và Thu Hằng gặp nhau tình cờ cách đây gần 1 năm, chính chị là người đầu tiên, đồng hành với Thu Hằng, “thai nghén” ra sản phẩm “Trong” và hoàn thiện cho tới thời điểm này.

giang_tom_7769_resize

Về phần âm nhạc, dự án “Trong” của Thu Hằng được sản xuất bởi những tên tuổi như ca sĩ Đăng Khôi, là người trực tiếp thu âm, chỉnh sửa cho cô. Nhạc sĩ Dương Cầm là giám đốc âm nhạc của dự án, anh cũng là tác giả của ca khúc chủ đề “Trong”. Bên cạnh đó, nhạc sĩMew Amazing – tác giả của những bản hit nhưThật bất ngờ, Ừ thì,… là người hòa âm cho album “Trong”.

Trong dự án lớn mang nhiều nét độc đáo và đầy kỳ vọng này, hình ảnh của Thu Hằng được chăm chút đặc biệt. Đạo diễn Việt Thanh đã mời toàn bộ ekip“ruột” về trang điểm, làm tóc, nhiếp ảnh, trang phục,..của “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà tham gia vào khâu chăm chút hình ảnh cho quán quân Sao Mai.

Về tên album đầu tay,“Trong”, Thu Hằng cho biết, ý nghĩa của “Trong” trước hết là sự trong trẻo, hồn nhiên như chính tính cách, hình ảnh ở tuổi của Thu Hằng. Ngoài ra, “Trong” cũng là  mong muốn khán giả sẽ nhớ đến âm nhạc của Thu Hằng từ trong suy nghĩ, trong trái tim của mỗi người.

Với sự đầu tư và hợp tác ekip chuyên nghiệp, nhiều tên tuổi đó, Thu Hằng không hề giấu diếm ý định sẽ tạo được dấu ấn đặc biệt ngay trong sản phẩm chào sân này.Cô cho biết thêm, album “Trong” ra mắt vào ngày 4.11.2016, cũng chính là ngày sinh nhật của cô, nên đây sẽ là một cột mốc khởi đầu đáng nhớ của Thu Hằng, nhất là khi nó lại trùng với thời điểm tròn 1 năm cô đăng quang Sao Mai.

“Album này cũng là sản phẩm đánh dấu bước đường mới của tôi sau Sao Mai 2015 và cũng là dấu ấn chính thức để tôi bước theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Vì thế, tôi muốn sản phẩm này phải thật chỉnh chu, nghiêm túc và để lại những dấu ấn với mọi người về sự lao động nghệ thuật có chiều sâu”, Thu Hằng chia sẻ.

dat_img_3030_resize

Cùng với việc ra mắt sản phẩm đầu tay, Thu Hằng cũng giới thiệu tới độc giả kênh Youtube riêng của cô, sẽ là nơi cô đăng tải những MV chính thức cũng như các phần trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ trên cả nước. Ngoài ra, Thu Hằng cũng giới thiệu đến mọi người công ty Hằng Production, sẽ là đơn vị thực hiện các dự án nghệ thuật chính thức của Quán quân dòng nhạc Dân Gian Sao Mai 2015 trong tương lai. Với nhiều người, đây có thể là dự định và ý tưởng khó tin, bởi việc thành lập một công ty ở tuổi đời và kinh nghiệm của Hằng là quá mạo hiểm. Tuy nhiên, với Quán quân dòng nhạc Dân Gian Sao Mai 2015, đây sẽ là nơi để cô có thể sáng tạo và thỏa sức với bản năng âm nhạc đang sục sôi, nhiệt huyết, nhưng cũng đầy nghiêm túc.

Buổi ra mắt dự án “Trong” của Thu Hằng vào ngày 4.11 cũng được livestream đồng loạt trên các fanpage âm nhạc lớn tại Việt Nam và trên báo Saostar. Đây là lần đầu tiên có một ca sĩ Việt Nam có những hoạt động quảng bá album phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội Việt.

An An