Công Trí gây ngạc nhiên ở New York Fashion Week

0
2367

Nhà thiết kế Công Trí lần đầu ra mắt bộ sưu tập tại New York đã được các ngôi sao quốc tế chọn mặc nhiều.

– Áp lực lớn nhất của anh khi trở lại New York Fashion Week là gì khi dấu ấn và thành công của show diễn đầu năm quá lớn?

– Thật ra áp lực là có nhưng tôi cứ nghĩ đơn giản, tôi làm vì tôi thích và tôi luôn trân trọng điều tôi thích. Stylist Kate Young và chuyên gia trang điểm Hung Vanngo ngạc nhiên chia sẻ với tôi rằng: “Chưa có nhà thiết kế nào lần đầu ra mắt bộ sưu tập tại New York mà được các ngôi sao quốc tế chọn mặc nhiều như thế… Chưa có tiền lệ nào như vậy”. Tôi nghe thấy vui và có động lực nhiều cho lần hai này, để lấp đầy vào áp lực mà bạn thấy đó.

– Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh sau show diễn thu đông ở New York Fashion Week 2019?

– Chỉ vài ngày sau buổi ra mắt của tôi ở New York, tôi nhận được đề nghị hợp tác cùng stylist của Rita Ora, từ khâu thiết kế, chọn mua vải, nguyên phụ liệu sang sản xuất cũng như vận chuyển chỉ trong vòng 3 ngày. Với đội ngũ gồm vài thành viên chủ chốt tại New York lúc bấy giờ thì đó quả thật là một thử thách lớn đối với tôi và êkíp. Điều tuyệt vời là chúng tôi đã làm trang phục được Rita yêu thích và sử dụng trong tour âm nhạc của cô.

Sau khi giới thiệu bộ sưu tập ở New York Fashion Week vào tháng 2/2019, các thiết kế của Công Trí được nhiều ngôi sao thế giới yêu thích. Nổi bật trong đó là Kate Bosworth, Rita Ora, Beyoncé (từ trái qua).

– Khi đó, ngoài Rita Ora còn ngôi sao thế giới nào diện thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập của anh?

– Êkíp Kate Bosworth liên hệ và quyết định mặc một trong những thiết kế của tôi tới bữa tiệc Oscar của Vanity Fair năm 2019. Tôi thật hạnh phúc khi Kate Bosworth là một biểu tượng thời trang thanh lịch lại diện thiết kế của mình. Tiếp đến là thiên thần nội y Josephine Skriver chọn một thiết kế màu xám khói thật quyến rũ.

– Anh gặp khó khăn gì khi nhận đơn hàng từ các nghệ sĩ thế giới? 

– Khi làm trang phục cho các sao quốc tế cũng có những chuyện rất hồi hộp, cần sự chính xác cũng như xử trí thật nhanh. Thiết kế và may trang phục đôi khi chỉ thông qua số đo được stylist cung cấp từ xa, nên làm sao cho thật vừa vặn là điều đầu tiên mà êkíp của tôi phải vượt qua được. Đôi khi có những trường hợp dở khóc dở cười, mẫu thiết kế mặc vừa đẹp nhưng muốn đổi màu khác hoặc vải khác. Vậy là cả êkíp phải tức tốc tìm vải để may và gửi qua ngay, thậm chí phải bay qua nước khác để tìm cho ra vải mong muốn và tính luôn thời gian xong trong vòng 4 hay 5 ngày.

Như trường hợp làm trang phục cho Beyoncé vừa rồi. Trưa hôm nay báo ngày mai thử đồ và cần có thêm một ít vải đề phòng muốn thêm thắt hay chỉnh sửa gì thì có thể làm được ngay mà không cần gửi về Việt Nam vì sẽ không kịp. Trong một phút, tôi quyết định cử bạn trợ lý bằng mọi cách tức tốc mua vé để bay sang Mỹ, cầm theo một miếng vải cho kịp vào ngày mai. Ra đến sân bay, bạn trợ lý nhanh trí nói chuyện khi check-in và nhờ được một vị khách tốt bụng đồng ý cầm miếng vải qua Mỹ giúp. Vậy là bạn ấy không phải đi công tác đột xuất nữa.

– Anh nhận thấy giữa ngôi sao quốc tế có điểm gì giống và khác sao Việt?

– Ngôi sao quốc tế làm việc chặt chẽ và cũng như đòi hỏi khắt khe hơn. Họ có cả một êkíp hùng hậu đứng phía sau với một danh sách tiêu chuẩn công việc khá dài. Một ví dụ là trước khi làm việc tôi đều phải ký hợp đồng bảo mật, mọi phát ngôn hay hình ảnh tôi được sử dụng đăng Facebook, Instagram đều phải thông qua và được sự đồng ý.

Ngày 9/9, Công Trí sẽ giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020 tại New York Fashion Week.

– Theo anh, các tuần lễ thời trang quốc tế có tầm quan trọng ra sao đối với sự phát triển của thương hiệu và nhà thiết kế?

– Tham gia các tuần lễ thời trang quốc tế là cách để bạn giới thiệu thương hiệu mình đến một thị trường rộng hơn. Sau đó bạn quyết định phát triển hay đạt đến giấc mơ như thế nào thì đó là tuỳ bạn. Việc nâng cao tay nghề và chất lượng sản phẩm từ đó cũng phải được đồng bộ. Có rất nhiều việc mà bạn phải làm, nhiều vô số kể.

– Ở Việt Nam xuất hiện khá nhiều tuần lễ thời trang, anh đánh giá thế nào về việc nở rộ trào lưu làm fashion show?

– Tôi nghĩ rằng có nhiều hoạt động liên tục như thế thì sẽ có môi trường để các thương hiệu cọ xát và trải nghiệm với thị hiếu khách hàng nhiều hơn. Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, phải lao động nhiều thì mới tốt lên được. Khi đó thời trang Việt Nam mới có động lực và đường hướng phát triển đúng hơn.

– Bộ sưu tập năm ngoái của anh thắng lớn về mặt truyền thông, còn việc kinh doanh thì ra sao?

– Đồ trên Runway tôi đã bán được một nửa. Một nửa còn lại đúng theo kế hoạch để tôi PR cho các ngôi sao quốc tế và trong nước như bạn đã thấy. Tôi có ra các phiên bản dễ mặc hơn được chắt lọc lại từ các thiết kế trên Runway của bộ sưu tập này. Chúng đã được bày bán tại store của tôi từ tháng 8 đến tháng 12 năm nay đúng như lịch trình quốc tế.

– Nếu sau này anh xuất bản quyển sách về cuộc đời mình, việc tham gia New York Fashion Week lần đầu tiên sẽ chiếm khoảng bao nhiêu trang?

– Tôi chưa có quyết định cuối cùng nhưng theo tôi nghĩ thì có thể chỉ là một vài từ như mẩu tin hoặc có thể không có trong sách luôn chẳng hạn.

Theo Ngôi sao