0
2256

Giữa lúc các thành viên 1977 Vlog vẫn đang chật vật giải quyết vấn đề video bị xoá, các kênh giả mạo nhóm đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt trên YouTube để câu lượt xem của người dùng.

Bắt đầu từ tối hôm qua, nhiều người dùng Facebook Việt Nam bất ngờ phát hiện tất cả 5 đoạn video gây bão cộng động mạng của 1977 Vlog đã “bốc hơi” không còn vết tích.

Sự biến mất đột ngột của các video khiến cư dân mạng lo lắng kênh 1977 Vlog đã bị YouTube “sờ gáy” vì kịch bản video “mặn mà”. Dẫu vậy, vào sáng nay, 1977 Vlog đã giải đáp thắc mắc của người hâm mộ bằng bài đăng trên Facebook:

“Hiện tại kênh YouTube 1977 Vlog của bọn mình đã biến mất tiêu cả 5 video. Bọn mình đang tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục. Còn đội ngũ 1977 vẫn khỏe re, vừa ăn bánh mì chấm sữa để nghĩ kịch bản mới nha”, 1977 Vlog cho biết.

Thông báo 5 đoạn video bão cộng động mạng của 1977 Vlog đã bị xoá khiến không ít người hâm mộ xót xa. (Ảnh chụp màn hình)Thông báo 5 đoạn video bão cộng động mạng của 1977 Vlog đã bị xoá khiến không ít người hâm mộ xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Dành cho những ai đang nghi vấn 1977 Vlog đang cố tạo “chiêu trò”, thành viên của nhóm YouTube đã cho biết rằng: “Bọn mình không đặt quyền riêng tư. Cái ảnh mình đăng tải lên, không có video nào. Nếu đặt quyền riêng tư thì vẫn có video và chú thích là riêng tư”.

Cho đến hiện tại, các thành viên 1977 Vlog vẫn đang chật vật giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, cũng bắt đầu từ đây các kênh YouTube giả mạo nhóm đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt.

Giữa lúc 1977 Vlog bị xoá video, hàng loạt kênh YouTube giả mạo bắt đầu xuất hiện để câu tương tác. (Ảnh chụp màn hình)Giữa lúc 1977 Vlog bị xoá video, hàng loạt kênh YouTube giả mạo bắt đầu xuất hiện để câu tương tác. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, khi người dùng gõ từ khoá 1977 Vlog vào khung tìm kết của YouTube, kết quả trả về là hàng loạt kênh YouTube có tên channel và hình ảnh đại diện kênh không khác gì kênh 1977 Vlog chính chủ. Tuy nhiên, tại trang giới thiệu chung (About) của kênh, những kênh YouTube giả mạo chỉ mới được tạo gần đây và tổng lượt xem của kênh cũng không khủng như kênh 1977 Vlog chính chủ.

Sau khi phát hiện vụ việc, những người yêu thích 1977 Vlog đã phát động chiến dịch “report” (báo cáo kênh) giả mạo để YouTube nhanh chóng xử lý.

Bên cạnh đó, một bình luận cho biết có thể 1977 Vlog đã “bị những kênh giả mạo cắm cờ” cũng khiến nhiều người càng muốn nhanh chóng triệt hả những kênh YouTube thế này.

 Hình ảnh 2 thành viên 1977 Vlog trong video “Chị Dậu parody - Kỷ nguyên hắc ám” đã thu hút lượt xem khủng trên YouTube. (Ảnh: 1977 Vlog / YouTube)Hình ảnh 2 thành viên 1977 Vlog trong video “Chị Dậu parody – Kỷ nguyên hắc ám” đã thu hút lượt xem khủng trên YouTube. (Ảnh: 1977 Vlog / YouTube)

Theo người dùng kể trên, bằng cách giả mạo tên tuổi và hình ảnh của nhóm, những kẻ này sẽ đăng lại toàn bộ video của nhóm và sau đó report (báo cáo) kênh chính chủ là giả mạo.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể biết được 1977 Vlog sẽ có thể khiếu nại thành công sự việc lên YouTube hay không. Tuy nhiên, rất các chàng trai sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề để tiếp tục trình làng cho người hâm mộ những video gây cười kế tiếp.